เมื่อเพื่อนเราต้องพบกับปัญหาหัวใจ อกหักรักคุดหรือความรักไม่สมหวังขึ้นมา เราในฐานะเพื่อนก็คงอยากจะพยายามทำทุกทางที่จะทำให้เพื่อนของเรากลับมายิ้มแย้มและมีชีวิตชีวาได้เหมือนเดิม นอกเหนือจากการพูดปลอบโยนและคอยให้กำลังใจแล้ว ถ้าเรามีเวลาพอที่จะอยู่กับเพื่อนในยามที่ต้องการกำลังใจแบบนี้ ก็ลองชวนเพื่อนทำกิจกรรมให้คลายความเศร้าโศกกันได้ 3 กิจกรรมที่นำมาแนะนำในวันนี้เป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่ายและไม่ต้องใช้ปัจจัยอะไรมากมาย มีอะไรบ้างเราไปดูกันร้องคาราโอเกะ การร้องเพลงถือเป็นการปลดปล่อยความเครียดหรือความทุกข์ภายในจิตใจของคนเราได้เป็นอย่างดี จะเป็นเพลงช้าหรือเพลงเร็ว หรือจะเป็นเพลงที่สกิดใจให้เพื่อนเราต่อมน้ำตาแตก แบบเมาทุกขวดเจ็บปวดทุกเพลง ก็ถือว่าได้เป็นการระบายความเจ็บช้ำในใจออกมา เพราะคนเราหากได้ระบายออกมาแล้วก็จะรู้สึกเบาสบายมากขึ้น เหมือนกับได้แบ่งเบาความทุกข์ในใจให้เพื่อนฟัง เราก็รับฟังเพื่อนอย่างเข้าใจและคอยให้กำลังใจก็เพียงพอ ปลอบประโลมกันแล้วก็อย่าลืมร้องเพลงสนุกเฮฮา กันด้วย รับรองว่าเพื่อนเราจะคลายความเศร้าไปได้มากทีเดียว
ดูหนัง การดูหนังถือเป็นกิจกรรมที่ทำได้ในทุกสภาวะอารมณ์ของคนเรา จะสุข เศร้า เหงา ซึม การดูหนังก็เป็นกิจกรรมที่คนส่วนใหญ่เลือกทำในเวลาที่ต้องการผ่อนคลายและปล่อยว่างจากเรื่องราวต่าง ๆ ลองชวนเพื่อนดูหนังก็ถือเป็นการหากิจกรรมทำร่วมกัน ได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนในยามที่เพื่อนต้องการกำลังใจและใครสักคนที่อยู่เคียงข้าง ทีง่ายไปกว่านั้นคือเดี๋ยวนี้หนังออนไลน์เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยให้เราสะดวกสบายขึ้นมาก ไม่ต้องเสียเวลาเสียสตางค์เดินทางไปที่นั่นที่นี่ สามารถดูอยู่ที่ไหนหรือเวลาไหนก็ได้ที่เราสะดวก หนังออนไลน์มีช่องทางมากมายให้เราได้เปิดดูจะเป็นแบบฟรีหรือเสียเงินก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ จะเลือกดูหนังตลก หนังรักโรแมนติก หนังแอคชั่นบู๊ล้างผลาญ มาดูกับเพื่อนก็ถือเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่เราได้มอบให้กันและกัน
ออกกำลังกาย หากเพื่อนเรามีเวลาว่างมากจน มัวแต่ใช้เวลาเหล่านั้นไปกับความหลังและความเศร้าโศกอย่างไม่หยุดหย่อน ลองช่วยเพื่อนเข้าฟิสเนสไปออกกำลังกาย นอกจากจะได้ใช้เวลาไปทำอย่างอื่นให้ลืมความเศร้าแล้วยังได้สุขภาพที่แข็งแรงหุ่นเฟิร์มกลับมาอีกด้วย รวมถึงในฟิสเนสมีเพื่อนมากมายและมีคลาสให้เราเลือกออกกำลังกายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเต้นซุมบ้า แอโรบิค ปั่นจักรยาน วิ่ง เวท ลูกบอล ผ้า และอื่น ๆ อีกมากมายแล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหน ซึ่งแต่ละอย่างก็สนุกและได้บริหารแต่ส่วนของร่างกายแตกต่างกันไป นอกจากจะได้ทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วยังจะได้เพื่อนใหม่สังคมใหม่ รับรองว่าเพื่อนเราจะหายเศร้าไปเลย
ทั้งสามกิจกรรมที่นำมาฝากถือเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่เราสามารถชวนเพื่อนไปทำด้วยกันได้จะสองสามคน หรือเป็นสิบคนก็ไม่ผิดกติกา เพราะนอกจากจะเป็นการให้กำลังใจที่ดีแล้วยังถือเป็นการใช้ช่วงเวลาที่ดีร่วมกันระหว่างเพื่อนอีกด้วย